Bởi Oanh Tr.
Con xin đảnh lễ Tổ, Thầy
Xin chào các bạn đạo,

Bữa đó, trong bệnh viện, con tình cờ gặp cô Kim (tên đã đổi) năm nay 30 tuổi, làm công nhân ở Trung Quốc. Con nghe được là Kim muốn tu theo đạo Phật. Cô cho biết là mình đã đến bệnh viện để phẫu thuật triệt sản (cắt ống dẫn trứng). Nhưng sau đó, vì vẫn cảm thấy mình vẫn bị cám dỗ tình dục làm ảnh hưởng đến việc tu hành, nên đã đi nhiều bệnh viện tại Trung Quốc và Thái Lan, với mong muốn được làm phẫu thuật cắt bỏ những bộ phận nào gây ra ham muốn nhục dục, để chay tịnh thân thể như lời Phật dạy.

Kim nói có vị bác sĩ ở Trung Quốc đã từ chối không nhận cô và ông ta nói:
"Từ lúc hành nghề y đến giờ, đây là lần đầu tiên tôi nghe một yêu cầu ngược đời như vậy...", nhưng Kim không nản chí và vẫn tiếp tục tìm những bệnh viện nào có thể giúp cô đạt được sở nguyện vì cô rất quyết tâm tu theo Phật.

Con thấy cô Kim cũng không bình thường, và con có lên trang mạng của đạo Phật, tìm hiểu thêm đạo phật dạy gì về sắc dục thì con thấy có câu:Nếu quý vị không buông xả được ái dục, thì dầu cho quý vị xuất gia tám vạn bốn ngàn đại kiếp, quý vị cũng chỉ phí thời gian trong Đạo Phật và tạo nghiệp chướng với mỗi bữa ăn mình thọ dụng. Và còn rất nhiều những lời hăm dọa khác cho những người có ái dục, thí dụ như : ... Sinh tiền kết hôn một trăm lần thì chết rồi bị cưa một trăm lần...(khai thị về sắc dục của hoà thượng TH).

Theo con biết thì dù có cắt bỏ bộ phận sinh dục của mình như những thái giám trong cung đình, mặc dù tâm sinh lý bị bất thường nhưng cũng vẫn có tình yêu và tình dục, và thậm chí dù biết là sẽ bị tội chết nếu có luyến ái với cung nữ nhưng thái giám cũng vẫn không thể kềm chế được bản thân.

Như vậy, thật rất tội nghiệp cho cô Kim.
Bởi DongVan
Có nhiều người tự đày đọa bản thân vì lỡ tin theo những tà thuyết của các tôn giáo kêu gọi tuyệt dục để đắc đạo, dạy tín đồ làm những chuyện phản tự nhiên, có hại cho bản thân mà gọi là đạo! Những người sống nghịch với thiên nhiên mà ảo tưởng tự cho mình là người đạt đạo cao siêu thì dở dở ương ương, dị hợm không giống ai.
Và cũng có những người, đến nay vẫn còn tin theo thuyết luyện huyệt đạo luân xa để đắc đạo trong khi thực tế chẳng hề có tu sĩ nào biết rõ ràng về luân xa mà cứ dạy người ta khai huyệt đạo dựa trên lý thuyết từ ngàn năm để lại, truyền miệng dạy nhau những cách tu luyện mê tín, phản khoa học mà tu theo lâu ngày thì có nguy cơ tẩu hỏa nhập ma, người chẳng ra người, ngợm chẳng ra ngợm.

Vế vấn đề ái dục, xưa nay đã có biết bao nhiêu tu sĩ Phật giáo, tu sĩ Thiên Chúa giáo và các tôn giáo khác đều bị vướng vào biến chứng của sự đè nén tình dục, kết quả là rất đông tu sĩ bị đưa ra tòa, và bị kết án.
Điều này chứng minh là những lời dạy giữ tịnh hạnh để thành Thánh hay đạt Phật quả là những tà thuyết, không những không thể thành phật mà còn trở thành người phạm tội tình dục còn tồi tệ hơn người sống có ái dục bình thường.
Hình đại diện của thành viên
Bởi khachtrangian
.
Con kính lễ Tổ, Thầy

Đề tài này thật là mấu chốt, cửa ải trọng đại của người tu từ nhập môn cho đến tu lâu. Trước khi được Tổ, Thầy khai sáng, con thấy đọc về đề tài này các sư thầy bình giảng đều viết rất hay, hợp lý nhưng áp dụng thực tế thì thật tình thất bại. Như đoạn trích dưới đây mà ta có thể tìm thấy rất nhiều kinh sách phổ biến:

"... Tâm tham đắm nữ sắc, do không thấy rõ bản chất của sắc đẹp là ô uế (?), khi thấy được sự thực ấy, tâm liền tỉnh ngộ.(!) Trong Kinh Tạng, còn đưa ra một số phương pháp đoạn trừ tâm tham ái nữ sắc như: Quán nữ sắc là vô thường, quán nữ sắc là nguy hiểm, quán người nữ như là mẹ, là chị, là em gái, hoặc khi bị hình ảnh của nữ sắc chi phối thì hướng tâm vào các đối tượng khác...
Phương pháp trực tiếp là phương pháp quán thẳng vào thân thể của nữ sắc để thấy thân thể của nữ sắc là ô uế, bất tịnh.(?!) "

Nhưng nay con nhận ra nó rất mâu thuẫn với thực tế vì đẹp hay sắc đẹp bản thân hay bản chất của nó không thể là ô uế được. Vậy 32 tướng tốt của Phật giáo dạy là ô uế hay sao, vậy sao người ta không tôn vinh thờ phương ma quỷ sắc xấu, kỳ dị vì nó có bản chất trong sạch? Và sao các sư cứ xây chùa to, tượng đẹp làm gì?

Con còn tìm thấy tài liệu về thánh sống Gandhi của Ấn độ, có liên quan đến vấn đề tiết dục chỉ xin được trích dẫn để mọi người tự cảm nhận:

Mahatma Gandhi và phương pháp “tuyệt dục”
(NĐT) - Mặc dù những tranh cãi xung quanh tình bạn đặc biệt giữa Mahātmā Gāndhī và Karen Bach vẫn chưa được ngã ngũ thì không ai phủ nhận sự chung thủy của vợ Kasturba dành cho ông. Theo lời của ông đã nói khi sinh thời, khi lần đầu tiên đến Nam Phi, sự ham muốn về mặt thể xác để dày vò ông rất nhiều lần vì quá nhớ vợ. Mặc dù đã cố gắng làm việc và nghiên cứu các tôn giáo khác nhau nhưng những ham muốn đó vẫn cứ làm ông mệt mỏi. Tuy nhiên đến năm 1906, sau nhiều nỗ lực, Mahātmā Gāndhī đã tự đề ra phương pháp “tuyệt dục” cho riêng mình.

“Tuyệt dục” là khái niệm mà Mahatma Gandhi bắt đầu thực hiện từ năm ông 36 tuổi. Quyết định này của ông bị ảnh hưởng mạnh bởi khái niệm “Phạm hạnh” trong các tôn giáo Ấn Độ, tức là sự thanh tịnh của tâm linh và hành động, có mối liên hệ trực tiếp với việc tu khổ hạnh. Tuy vậy, Gandhi không tin đây là một việc mỗi người nên làm. Trong tự truyện của mình, ông có nhắc lại cuộc phấn đấu chống lại sự thôi thúc tính dục của bản thân mình. Mahatma Gandhi cho rằng, sống tuyệt dục là trách nhiệm riêng của ông để có thể phát triển lòng từ bi thay vì đam mê nhục dục.

Mahatma Gandhi cho rằng, để có thể “tắt lửa” ham muốn dục vọng của con người thì trước tiên nên thảo luận với… vợ. Là một người phụ nữ yêu thương chồng hết mực, thấu hiểu được quyết tâm của người chồng nên bà Kasturba đã “nhắm mắt” đồng ý. Cũng bắt đầu từ khi bước sang tuổi 36, Mahatma Gandhi đã tu luyện cho mình tinh thần “tuyệt dục” nhằm chống lại sự thôi thúc tính dục của bản thân. Trong cả quãng đời còn lại của mình, chỉ có 1 lần duy nhất tính dục này lại phát tác nơi Mahatma Gandhi, năm đó ông đã 67 tuổi. Cũng chỉ vì một lần bản năng nổi lên mà Mahatma Gandhi đã viết trong hồi ký như sau: “Đây là giây phút tôi cảm thấy đau đớn nhất trong cuộc đời”.

Năm 1944, bà Kasturba qua đời vì mắc bệnh máu trắng. Trong những năm sau đó, để kiểm chứng cho sự ‘tuyệt dục” của mình, Mahatma Gandhi đã tiến hành một thử nghiệm “gây sốc”. Trong cuốn sách của nhà báo người Mỹ Lely veld có viết: “Có tin đồn rằng, mỗi tối, Gandhi đều khỏa thân và ôm một cô gái trẻ để ngủ. Bài thử nghiệm này theo Gandhi lúc đầu có tác dụng sưởi ấm cơ thể, sau đó là chứng minh khả năng khống chế dục vọng của một người đàn ông”.

Trong những người phụ nữ tiến hành làm “thí nghiệm” cùng Gandhi cho phương pháp tuyệt dục của ông có vợ của cháu trai và người làm của những người thân trong gia đình. Cũng theo nhà báo Lely veld, sau khi có được thông tin “gây sốc” này, một số thành viên trong Đảng Quốc Đại khi đó đã yêu cầu Gandhi từ bỏ cách thức thử nghiệm quá đặc biệt này. Tuy nhiên, trong các cuộc họp nội các sau đó, Mahatma Gandhi đã bác bỏ những tin đồn vô căn cứ làm hủy hoại thanh danh của ông vì đó chỉ là những lời đồn đoán.

Cuối cùng, mọi tranh cãi quanh phương pháp thử nghiệm ‘tuyệt dục” của nhà lãnh đạo này đã chính thức kết thúc khi Mahatma Gandhi bị ám sát vào tháng 1 năm 1948 khi ông vừa bước qua tuổi 78.

(Theo Huanqiu)
Bởi Nitika
Lòng từ bi nói trên của ông Gandhi là trái với thực tế vì tổ tiên cha mẹ của ông đều là ăn thịt mà sống và có ái dục nên mới sinh ra ông, trong máu của ông là gen di truyền của cha mẹ nên ông không thể bằng cách ăn chay mà thanh lọc máu huyết của mình. Việc con người muốn làm trái thiên nhiên là ảo tưởng vô vọng.

Ăn uống là quy luật thiên nhiên, ngày nào ta còn phải ăn uống để sống, dù có ăn rau, ăn hoa quả hay ăn thịt động vật thì cũng là phải ăn mới sống, trừ khi ai không cần ăn uống mà vẫn sống thì có thể nói mình thắng được quy luật thiên nhiên, mới khả dĩ thuyết phục được người khác làm giống mình. Ái dục cũng là một quy luật thiên nhiên khác, cố gắng tuyệt dục cách nào cũng chỉ là kềm nén, mà những gì kềm nén đều sẽ có ngày bùng nổ, sẽ bị những phản ứng phụ tai hại như bị biến thái tình dục, phạm vào trẻ em v.v., đã không diệt được dục mà thay vào đó là cái dục biến thái, tội lỗi, làm những chuyện bị người đàm tiếu chê cười.

Là một tạo vật nhỏ bé của thiên nhiên thì phải nên sống theo quy luật của thiên nhiên, làm trái lại thì sẽ trở thành người bất bình thường chứ không thể thành Thánh hay Phật.


Tham khảo thêm:
- Cảm nghĩ về Mật tông Thầy già!
- TU SĨ Á ĐÔNG THỜI NAY!!
- Trưởng lão phái khất sĩ nổ lực trường chay, tuyệt dục 50 năm
- Dr.long18 trường chay, tuyệt dục trên 10 năm
Hình đại diện của thành viên
Bởi khachtrangian
.
Con kính đảnh lễ Tổ, Thầy,

Vấn đề tuyệt dục để tu hành quả thật con bình tâm suy nghĩ tới lui thì quả thấy là rất phản tự nhiên.
Tạo hóa cấu tạo cho mọi sinh vật có âm – dương, trống – mái, nóng – lạnh...là để cho vạn vật được giao lưu kết hợp và sinh hóa phát triển trong khí đó tu sĩ cứ truyền tụng những thuyết đè nén tuyệt dục chỉ dẫn đến trục trặc tâm sinh lý như vậy mà tưởng đang làm chuyện cao siêu thậm chí còn cho đó là thanh cao, hay là một bí pháp luyện đạo.

Không ít người khi bước vào chùa chiền, kể cả con trước đây, lại bị mê hoặc rằng muốn tu để thành thánh thành phật, những bậc vượt lên trên nhân loại trước hết phải tuyệt dục (cho thanh cao), mà thực tế thì ai cố gắng làm theo đều bị những biến chứng rất tai hại cho tâm sinh lý, hoặc là khi tu sĩ không nhịn được thì có con rơi, con rớt, hay làm chuyện bậy bị người ta thưa ra tòa...Con có nhớ thường nghe người ta nói đùa với nhau rằng nếu một người chết lên đến cửa thiên đàng được hỏi là đã có vợ chồng chưa, nếu chưa là phải trở xuống để học cho biết mùi đời. Nay ý nghĩa câu nói này con thấy có hàm chứa phần nào sự thật.

Con xin kính ơn và kính mong Tổ, Thầy dạy dỗ thêm cho chúng con.
Bởi Phúc Thắng
Con kính đảnh lễ Tổ, Thầy
Phúc Thắng kính chào các sư huynh tỷ

PT thấy rằng, tu học là để đạt được tới chân lý của vũ trụ, mà dòng chảy tự nhiên trên trái đất chính là chân lý quy mô nhỏ. như nước sôi ở 100 độ c, như thủy triều xảy ra do sức hút của mặt trăng hay sự duy trì nòi giống ở các động vật... Tất cả đều là chân lý.

Việc phẫu thuật nhằm mục đích triệt dục ở trên chính là hành động phản kháng lại sự tự nhiên, chẳng khác nào sơn tặc chặt phá rừng hủy hoại môi trường sống của mọi sinh vật tại đó. Hành động mà đi ngược lại các quy luật từ xưa và nay thì ắt không phải chánh đạo. Nếu hiểu được chữ duyên nợ trong đạo phật, thì phải hiểu còn nợ thì còn phải trả. Nếu còn duyên vợ chồng với ai đó, lại đi triệt dục xuất gia, chả hóa là trốn nợ hay sao. Thật quá nhiều mâu thuẫn...

Qua đó PT cũng thấy được sự sai lầm ảnh hưởng quá lớn của hệ thống truyền bá hiển giáo đến tư tưởng của số lượng đông đảo các tín đồ, càng ngày càng rời xa chân lý. Nó đã khiến cho rất nhiều người trở nên ảo tưởng, tin vào những điều huyễn hoặc vô điều kiện. PT nghĩ rằng, cứ mê tín thế này thì thà vô thần còn hơn, vì ít nhất kẻ vô thần còn biết tuân theo những quy luật cơ bản của tự nhiên, chứ không trở nên bệnh hoạn thế này.

PT luôn tâm niệm 1 câu "hôm qua là quá khứ, ngày mai là 1 bí mật, còn hôm nay...ngay tại lúc này, chính là 1 món quà". Được tu học với Mật tôn Thiên đình chính là món quà vô giá mà thượng đế ban cho PT trong ngày hôm nay. Nó là phương tiện lớn để khám phá những bí mật của ngày mai và cũng để không bị rơi vào các chính sách "mị dân" của các thế lực chính trị, tôn giáo, thương buôn như lời Tổ, Thầy đã dạy.

PT kính bút!!!
Bởi huynd90
Con kính đảnh lễ Đức Tổ, Thầy!

Ngày trước khi chưa tu học MTTĐ, tâm con luôn băn khoăn lo lắng về vấn đề tuyệt dục trong tu hành, vì theo nhiều kinh sách có nói tu thì phải tuyệt dục. Nên con có ý nghĩ là sau này con sẽ không lấy vợ, con đã thử kìm nén tình dục, càng kìm nén thì dục vọng lại càng bộc phát mạnh và cuối cùng con đã thất bại hoàn toàn. Thật may cho con khi được tu học Mật Tông Thiên Đình và khi con đọc, nghiền ngầm quyển sách Những Tư Tưởng Về Đạo của Đức Sư Tổ Triệu Phước con đã hiểu "tuyệt dục trong tu hành là 1 tà thuyết dạy con người làm trái với quy luật tự nhiên làm ảnh hưởng nghiêm trọng tai hại tới sức khỏe, tâm sinh lý của con người và làm cho con người ta gây ra nhiều tội lỗi do hệ lụy từ việc này"

Con xin phép trích dẫn 1 phần giải thích về vấn đề tuyệt dục trong sách Những Tư Tưởng Về Đạo của Đức Sư Tổ. Vấn đề quân bình âm dương là một việc thuận đạo lý. Dục lạc quá độ làm suy yếu cơ thể, mỏi mệt tinh thần. Tuyệt dục là phản tự nhiên sẽ làm tâm, sinh lý con người rối loạn.