Chưa xemBởi TTMC
Đệ xin tiếp tục kể về một số hiểu biết nữa trong thời gian gần đây:

Số là ngày hôm qua, sau khi đệ và bạn gái của đệ bị phạt quỳ lạy trước tượng phật (do Tuấn tự ý cho bạn gái nhận lá Thiên thơ mà không xin phép Tổ thầy), sau đó cô bạn gái còn phải quỳ lạy trước đức Địa tạng vương bồ tát với thân hình bị trói cứng bằng lực vô hình, Thầy trụ trì của chùa đó nhìn thấy, đệ và bạn gái của đệ sau đó đến gặp đức thầy, đức thầy nói rất nhiều đức thầy bảo tu mật tông rất khó và thầy chứng minh có mấy bạn của thầy bị nhập ma. Và thầy nói là đã là Phật thì không phạt đệ tử, Phật từ bi đằng này còn phạt cả đệ tử không cho ăn cơm trưa. Song đệ mới hỏi là thế tu gì thì không nhập ma và không nhiều vọng tưởng, thầy bảo là tu niệm phật và y theo giáo lý của đức Phật được các bậc Tổ sư viết, đệ thấy tu niệm Phật thì đệ đã niệm từ lâu rồi mà thầy còn bảo vậy.

Sau đó thầy hỏi đệ là có chứng gì không, đệ trả lời là Đệ chưa chứng đắc được gì cả? Sau đó đệ bảo là: Đệ chỉ hiểu là tu mật là thân khẩu ý phải tuân theo lời Phật dạy và đệ bảo tiếp là phải kiêng ngũ giới cấm và thờ mẹ kính cha và không tu theo kinh sách hiện có. Sau đó thầy bảo là cậu tu cao mà nghĩa lý cậu chẳng hiểu sâu lại dám hủy báng kinh sách của Phật. Đệ liền bảo lại là kinh sách phần lớn là tam sao thất bản. Thầy liền bảo là kinh sách đã được các bậc tổ viết lại đã theo một chuẩn nhất định rồi. Sau đó thầy hỏi tổ sư của môn phái cậu là gì. Đệ trả lời tổ sư của môn phái của con là Đức Tôn sư Triệu phước. Sau đó thầy khuyên là tu gì thì tu không được bám vào những tâm tưởng, những lời nói trong tâm. Thầy quan niệm Tu là "không được nương tựa theo ai", không thì ma dẫn dắt. Sau đó đệ và bạn gái xin phép thầy về.

Tối hôm đó đệ niệm NBC và nghĩ mãi sáng hôm sau đệ điện ngay cho bạn gái là em phải thường xuyên vào trang web diễn đàn của Tổ thầy để hiểu thêm giáo lý. Đến trưa em gặp bạn gái em thì nói là sáng mẹ và em vừa đến chùa của thầy. Thầy tâm sự rất nhiều, và thầy cứ bảo là mẹ bạn gái và bạn gái con là cần phải y theo kinh sách phật "Kinh ba la mật đa thì phải?. (mẹ bạn gái con đã được con điểm đạo và có ấn chứng thấy vùng ánh sáng trước mắt và lạnh sống lưng và được cho niệm Nam mô quan thế âm bồ tát bộ lâm". Sau sự này mẹ bạn gái con chỉ dám đọc kinh Phật và rất sợ hiển thị của chư vị, không biết là có nhất tâm niệm đức Quan thế âm bồ tát không nữa? Thầy còn bảo bạn gái con là phải cẩn thận bạn trai con đấy, vì cậu ấy có nhiều vọng tưởng loạn động và nhìn sâu trong mắt cậu ý là tâm chưa định. Sau khi nghe lời bạn gái con, con cũng suy nghĩ mãi là con có vọng tưởng gì không. Nếu có con chỉ có vọng tưởng là cố gắng phát nguyện làm lợi chúng sinh, làm lành tránh ác, khuyên người hướng thiện và vui vẻ với mọi người, sống chân thật, gặp duyên thì điểm đạo và Kính hiếu cha me, làm tốt công việc ở cơ quan cũng như công việc ở nhà, thương người, thương vật và cố gắng tu học theo chư vị có thế thôi? Đệ cứ lo và nghĩ mãi nghĩ mãi cuối cùng là đệ ngộ ra Lời nói của thầy là: Thầy bảo con vọng tưởng là quá tin vào những dẫn dắt vô hình thầy coi đó là ma quỷ dẫn dắt. Con nghiệm ra hóa ra là như vậy.

Song con mới nghĩ lại: Từ khi gặp Mật tông của Thầy Già con thấy thân tâm con an ổn hơn, bình tĩnh, tự tin hơn, yêu mọi người mọi vật và kính thương cha mẹ hơn. Con mạnh dạn hơn, không lo sợ, khép lép nữa. Mặc dù trong tâm con còn rất nhiều nghiệp chướng phải giải trừ. Con nghĩ đó là pháp môn rất tốt. Bởi vì trước đây con có niệm Phật, nhưng bản thân con vẫn còn làm nhiều điều xấu không xứng đáng là đệ tử của chư Phật, nhiều nghiệp lực xấu dẫn dắt. Và con hiểu ra một điều nữa là trong thời mạt pháp này, nếu không có chư vị dẫn dắt, thị hiện khuyến khích đệ tử thì chín phần mười lạc vào ma đạo.

Con cũng lo lắng và có hỏi anh oneway, được anh oneway trả lời hết sức rõ ràng. Sau sự việc này con cảm thấy càng ngày càng tin tưởng mật tông của Thầy Già hơn. Một lần nữa cám ơn anh oneway rất nhiều, vì anh đã cho em củng cố niềm tin của pháp môn Tổ thầy.
Chưa xemBởi Ảo Ảnh
Các bạn tu Mật tông nếu có đi chùa và nói là mình tu Mật tông thì cần có chuẩn bị tâm lý để nghe các tu sĩ, từ người mới xuất gia tới hàng thượng tọa, hòa thượng, họ đều nói mình là tà ma ngoại đạo. Không riêng gì trong chùa, những tu sĩ của những tôn giáo khác, khi nghe kể những chuyện phép lạ mà họ không có, và không biết họ cũng đều dèm pha cho là tà đạo.
Đây là một sự thật rất phổ quát mà mọi người chúng ta cần hiểu cho rõ để không cần phải ngạc nhiên hay bị tổn thương rồi đau buồn khi phải nghe những thị phi từ các thầy trong chùa hay các tu sĩ của những tôn giáo hay tông phái khác.
Trong diễn đàn đã có nhiều bài viết của nhiều người về vấn đề này, cho thấy rõ là các tu sĩ của các tôn giáo đều có chung một tâm lý là ai mà tu cái gì khác cái của họ tu, dù là cũng thờ Trời, thờ Phật thì cũng bị gán cho là tà ma ngoại đạo hết, đó là do cái tâm chấp pháp của họ (tự cho pháp của mình là cao nhất) và chấp ngã (cho bản thân mình là vỹ đại nhất, chánh nhất, mọi người tu khác đều là thấp, là tà).
(Như trong bài Trả lời cho sự công kích từ Tiểu Thừa Phật Giáo,
nhulong đã viết:...Tôi đã từng biết có một ông sư tu theo Nguyên Thủy Tiểu Thừa Phật Giáo, có chùa ở Mỹ, tiểu bang Cali. Ông đó nói với tôi (nghe thấy lạnh mình): Quan Thế Âm và Chư Phật mười phương của Đại Thừa Phật Giáo là “ tà “...

Các bạn đừng quên, trong thực tế, các tu sĩ tự cho là tu theo ‘chánh pháp’, tu y theo lời Phật dạy đó, họ tu ra làm sao và họ đạt được những gì? phần lớn người ta thấy nhan nhãn rất nhiều các tu sĩ phạm tội tình dục bị tòa kết án. Theo giáo luật của đạo Phật (hay giáo lý các đạo khác) thì tà dâm là một trọng tội phải đọa A Tỳ địa ngục và phải bị đuổi khỏi tăng đoàn, ấy vậy mà những tu sĩ phạm tội đó vẫn nhất định không chịu cởi bỏ áo tu, mà vẫn tiếp tục âm thầm ẩn náu trong đền thờ và chùa chiền để tiếp tục phạm nhiều giới luật khác, và còn rêu rao phê bình, nói xấu những người tu nào mà không theo đuôi của họ là tà ma ngoại đạo. Thật ra thì họ mới chính là đại ma đầu vì kinh Phật có nói người tu chấp pháp chấp ngã là điên đảo, là tà đạo. Người tu như vậy thì đâu có giải thoát gì được.

Nếu các bạn còn chưa hiểu rành về những tu sĩ nhân danh đạo cao đức trọng, tự cho họ là thanh cao, là danh môn chánh phái mà phê bình người tu khác là tà ma ngoại đạo thì các bạn vào trang dangvannham xem loạt bài Giặc Thầy Chùa để thấy rõ cái kiểu tu giả hình của họ.

Bài tham khảo:
Chưa xemBởi hoavangmaydo
Theo kinh nghiệm cùa HV, đối với những tu sĩ, những ông thầy chùa, những người lúc nào cũng cho mình thanh cao, đạo cao đức trọng, luôn cho mình đúng người khác sai, cách tốt nhất là không đối thoại với họ.

HV có được gặp 1 vị Minh Sư, ông có dạy HV 1 câu mà HV rất thấm thía: "nói với người không có tâm chẳng được lợi ích gì mà còn bị họ chửi".

Vài lời góp ý, có gì mong các Huynh Tỷ chỉ bảo thêm.
Hình đại diện của thành viên
Chưa xemBởi DuyenSinh
Chào quý đạo hữu!

DSinh nhận thấy về vấn đề này có hơi khác đôi chút!Mong quý đạo hữu chỉ giáo!

Thứ nhất về vấn đề "CHẤP" thì tuyệt đại đa số bây giờ chúng ta vẫn còn chấp, chấp nhiều thứ!
Động niệm,gò ép nhiều về một thứ được coi là chấp!?

Theo tôi nhận thấy bây giờ đúng thật là có nhiều Thầy Chùa quan niệm về Mật Tông hơi sai khác một chút thật. Song không phải là tất cả các Thầy đều như vậy, vẫn có những Thầy Chùa tâm rất mở đối với các Pháp Môn Tu Phật. Cho nên chúng ta cũng chớ có vội mà nghĩ xấu tất cả các Tỳ Kheo như vậy!
Nếu chúng ta nghĩ rằng ta là một người Phật Tử thì phải tôn kính Tam Bảo (Phật-Pháp-Tăng) là một nghĩa vụ!
Khi Tu ai cũng mong muốn hội tụ đầy đủ "Bi-Trí-Dũng" nhưng hiện giờ phần lớn theo tôi nhận thấy người tu mới chỉ có "Bi và Dũng" còn "Trí" rất ít!
Đi chùa hay đi đâu cũng vậy, kể cả khi tu học với vô hình chúng ta cũng phải biết dùng TRÍ mà xem phải trái! Đặc biệt là Vô Hình, các Vị rất hay thử! Nếu chúng ta bị thử mà không biết thì sau này làm sao phân biệt Ma quỷ giả dạng! v.v

Còn người Ta nói sao thì nói, mình chỉ cần xem xét lại và làm đúng cái mình đang làm!

...Tôi đã từng biết có một ông sư tu theo Nguyên Thủy Tiểu Thừa Phật Giáo, có chùa ở Mỹ, tiểu bang Cali. Ông đó nói với tôi (nghe thấy lạnh mình): Quan Thế Âm và Chư Phật mười phương của Đại Thừa Phật Giáo là “ tà “...

Cái này là do quan điểm ăn sâu cội dễ bên Tiểu Thừa rồi bạn ạ! Họ chỉ có Ngài Thích ca Mâu Ni!
Đã ăn sâu thì ta sao lay được! Cũng kệ họ thôi! Cố giữ cái tâm bình thường là được! Không nên CHẤP quá làm gì!

http://www.dangvannham.com

Các đạo hữu tự suy xét trang web này!!!
Chưa xemBởi PhươngDuyên
DuyenSinh đã viết:Nếu chúng ta nghĩ rằng ta là một người Phật Tử thì phải tôn kính Tam Bảo (Phật-Pháp-Tăng) là một nghĩa vụ!

Vì sao lại cho rằng phải tôn kính Phật-Pháp-Tăng như một nghĩa vụ?
Theo tôi, Phật tử sáng suốt đọc kinh phải hiểu ý kinh, chứ không phải đọc để tin hết. Dù kinh và các thầy chùa dạy cho Phật tử có nghĩa vụ phải tôn kính Phật, Pháp, Tăng, nhưng trong đó chỉ có Phật là xứng đáng để thờ phượng mà thôi.
Còn Pháp? Chỉ là những cái do người sau viết lại (500 năm sau đức Phật tịch diệt!), một là tam sao thất bổn, hai là do tư ý của những tu sĩ mượn miệng của Phật để tuyên truyền cho tư tưởng của mình, bởi vậy cho nên khi đọc những cái gọi là Phật pháp thì thấy pháp nầy chống trái với pháp khác, như pháp của Đại thừa chống lại pháp của Tiểu thừa, người đọc không biết pháp nào mới đúng. Từ những 'pháp Phật' đó mà đã có tới mấy mươi tông phái đạo Phật, rồi không tông phái nào chấp nhận tông phái nào là đúng, và mạnh ai nấy đều khẳng định pháp của mình mới đúng là pháp Phật, nhưng đạo Phật vẫn không ai phục ai và tranh cãi, chỉ trích nhau từ 2000 năm về trước cho đến ngày nay. Cho nên người Phật tử có trí tuệ sáng suốt thì không nhắm mắt thờ pháp, mà biết phân biệt, gạn lọc ra cái đúng và cái sai trong những kinh sách. Hơn nữa, nói tới pháp thì có vô lượng pháp của vô số đạo giáo chứ không phải chỉ có mỗi một mình pháp của đức Phật Thích Ca, người học đạo phải nghiên cứu mọi pháp để tìm hiểu mối Đạo lớn của Trời. Nếu chỉ biết có một pháp, mà cũng không biết tường tận về nó thì cũng bằng như người vô minh, biết một mà không biết mười nên dễ sanh tâm chấp pháp chấp ngã, muốn mọi người đều phải thờ cái mình tin và cái mình thờ.
Nói đến nghĩa vụ phải tôn kính (tôn thờ kính lễ) Tăng nói chung thì càng không đúng. Vì tăng chỉ là người phàm phu tục tử tầm thường đang tu học chứ chưa có đắc quả vị như Phật đã đắc, phải đợi khi thấy họ đắc quả vị thì mới nên tôn kính, còn như họ chỉ là mới tu, hay đang tu, chưa biết kết quả tu có đắc hay không, có khi phạm giới bị đọa địa ngục mà bắt người ta có 'nghĩa vụ' tôn kính họ thì rất là sai lầm. Và ta chỉ có thể kính nể tăng khi vị tăng đó có dạy cho ta nhiều điều hay, dạy cho ta khôn sáng ra. Đối với tăng không quen, không biết, cũng không có dạy gì hay cho ta (chưa kể đến những tăng sĩ phàm phu tội lỗi) thì tại sao lại phải tôn thờ kính lễ họ?
Là hành giả mật tông, theo tôi, chúng ta cần có cái nhìn sáng suốt như trong bài Quan điểm Tam Bảo của huynh Thiết Đầu đã viết:
Mật tông chúng tôi học đạo là với tinh thần phán đoán, sáng suốt nhận xét thật hư, và chỉ nói chánh lý, đúng sự thật chứ không huyễn hoặc để lôi kéo, hay cố gắng thuyết phục ai tin theo chúng tôi, chúng tôi giữ đúng nguyên tắc tự do tôn giáo nên mỗi người đều có tự do phán đoán và tin nhận những gì họ tự thấy có lý, mọi người đều được khuyên phải tỉnh giác, tỉnh tín (dùng tinh thần khoa học không mê tín) để học về đạo chứ không bị nhồi sọ hay nô lệ hóa vào một giáo chủ hay một giáo thuyết nào. Cũng vậy, nếu là người Phật tử chân chánh khi nghiên cứu kinh điển để hành trì thì phải biết giản trạch pháp, phân biệt đâu là pháp đúng, đâu là những diễn dịch theo tư ý, những gán ghép sai lạc để mà loại bỏ ra.