Bài viết mới, thông báo mới
Chưa xemBởi huynd90
blue1
Con kính đảnh lễ Đức Tổ, Thầy!
Với lòng khao khát tìm cầu Chân Lý, mong cầu được học Đạo, tìm hiểu về Đạo, mà ngày trước con cũng tìm đọc các sách nói về Đạo như: Đạo Đức Kinh, Nam Hoa Kinh..., nhưng khi con đọc xong những quyển sách đó con thấy rất mơ hồ, viễn vông, không thể hiểu được Đạo thực ra là gì? Làm thế nào để học được Đạo. Nếu nói như Đức Lão Tử giảng về Đạo thì có lẽ chẳng bao giờ những người sơ cơ, bình dân ít học khó có thể hiểu rõ ràng ra Đạo là gì. Giờ khi được tu học Mật Tông Thiên Đình nhờ sự giảng dạy của Đức Tổ, Thầy con mới hiểu ra rằng Đạo chính là Thiên Đình, đây điều mà con đã tìm cầu từ rất lâu rồi, mà con thấy trong kinh sách từ cổ chí kim chưa ai chỉ ra được. Không những vậy những Lý Đạo như Nguyên Lý Trừ Tà, Nguyên Tắc Công Bằng.... mà Đức Tổ, Thầy giảng dạy cho mọi học trò, con cũng chưa từng thấy có trong kinh sách nào của tôn giáo nào cả. Những Chân Lý mà Đức Tổ, Thầy giảng dạy quả thật con thấy quý báu lắm ạ!!!
Hình đại diện của thành viên
Chưa xemBởi yenminhtinh
blue1
Con xin kính đảnh lễ Tổ, Thầy,
Em chào chị Triệu Yên, bạn kiemmadocco cùng các bạn đạo,

Đọc chủ đề này, con cũng xin được nêu một vài quan điểm của riêng mình.

Từ ngày tu học Mật Tông Thiên Đình, con đã vỡ ra rất nhiều điều. Con ngày càng ham học, muốn học nhiều thứ, càng học con càng thấy kiến thức mình còn quá ít ỏi và phải học nhiều hơn.
Những lý đạo Tổ, Thầy dạy đều được viết, hệ thống rõ ràng và có thể áp dụng vào thực tiễn, đặc biệt là các kinh nghiệm siêu hình, chúng con không khó để hiểu khi mang ra ngoài vận dụng.

Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ may để hiểu những lý đạo vô cùng đơn giản mà Tổ, Thầy dạy. Con cũng hay up các bài viết liên quan tới lý đạo hay ấn chứng trên diễn đàn về trang cá nhân, những bài con thấy hay. Lúc đầu, con vô cùng ngạc nhiên không hiểu vì sao những bài viết đơn giản như vậy mà có những người không hiểu hoặc có một số thì bác bỏ phủ nhận. Lý do mà con nghĩ đó là do họ không được nhận tâm ấn và tu học đàng hoàng. Họ không được vào lớp học nên không thể hiểu được.

Tùy căn cơ và sở thích mỗi người mà sự hiểu có khác nhau. Cùng một cuốn sách nhưng không phải ai cũng hiểu hay yêu thích. Riêng con, con lại thích cuốn Những Tư Tưởng Về Đạo Sư Tổ đã biên soạn. Thật không dễ để hệ thống lại những lời dạy của cổ nhân từ rất nhiều người, nhiều nguồn khác nhau một cách logic từng bài có ý tương đồng như vậy, con rất thích.
Học cho rộng, hỏi cho kỹ, nghĩ cho cẩn thận, phân biệt cho sáng rõ, làm cho hết sức. Có điều không học, nhưng đã học điều gì mà không hay, không thôi. Có điều không hỏi, nhưng đã hỏi điều gì mà không biết, không thôi. Có điều không nghĩ, nhưng đã nghĩ điều gì mà không được, không thôi. Có điều không phân biện, nhưng đã phân biện điều gì mà không minh bạch, không thôi. Có điều không làm, nhưng đã làm điều gì mà không hết sức, không thôi. Người ta dụng công một, ta dụng công một mà không được thì phải cố gắng gấp trăm; người ta dụng công mười, ta dụng công mười mà không được, thì phải cố gắng gấp nghìn, để đến kỳ được mới thôi. Nếu quả theo được đạo ấy, thì tuy ngu rồi cũng thành ra sáng, yếu đuối rồi cũng thành ra khoẻ mạnh.
Khổng Tử

Tổ, Thầy cũng dạy đọc kinh sách thì phải biết gạn đục khơi trong, đọc cốt yếu lấy ý.
Đọc sách để xem cái ý của thánh hiền, nhân cái ý của thánh hiền để xem cái lý tự nhiên.
Chu Hi

Cuốn sách nào cũng có hay dở, lời dạy của cổ nhân cũng vậy. Có những điều còn dùng được, có những điều không còn phù hợp nữa, và những gì về Đạo thì cổ nhân không thể biết được rõ ràng nên không thể nói được rõ ràng, nên những gì cổ nhân nói về đạo cũng chỉ là những lý thuyết mập mờ.
Những tư tưởng của cổ nhân cũng có những điều ích lợi vì nó hướng con người tới sự tốt đẹp có thể tham khảo và noi theo. Sau khi tu học, có một thời gian con được Vị độ vô hình chỉ dẫn cho tìm đọc các lý luận của cổ nhân, đặc biệt các cách đối nhân xử thế, con thấy có một số cái có thể học được. Có thể đây là bài học riêng của con nhưng con nhận thấy là nếu nhìn nhận một cách khách quan, đặt mình như tờ giấy trắng thì mình vẫn học được điều gì đó, nước dù đục đến đâu vẫn khơi ra được tí trong. Chính vì vậy con học được nhiều điều hơn, trí tuệ ngày càng sáng hơn.

Con biết ơn Tổ, Thầy rất nhiều. Không có pháp môn Mật tông thiên đình, không có Thánh thần, vị độ vô hình con không thể nào hiểu được những lý đạo tưởng như đơn giản nhưng lại rất ít người có cơ may hiểu được. Và những lời dạy của cổ nhân con cũng phần nào biết phân biệt được đâu là đúng, là sai để áp dụng cho đúng.

Học trò
yenminhtinh.

Bài tham khảo:
Chưa xemBởi Phongnhi
Con kính đảnh lễ Sư Tổ,
Con kính đảnh lễ Sư Thầy,
Em kính chào sư huynh thachanhtrang và các sư huynh, sư tỷ cùng các bạn đạo,

Sau khi con thỉnh lá Thiên Thơ, con được nhận hai quyển kinh là Mật Tông Phật Giáo Tinh Hoa (Yếu Lược)Phong Thần và Huyền Bí Học do Sư Tổ biên soạn từ sư huynh thachanhtrang ạ. Con vô cùng vui sướng và xúc động khi nhận được kinh sách của Sư Tổ ạ. Những tư tưởng lý đạo mà Sư Tổ đã đúc kết lại thật là vô cùng quý báu ạ. Con đọc kinh sách mà cảm thấy rất gần gũi, con cảm nhận được tấm lòng và tâm huyết của Sư Tổ mong cho đời sau có được cái nhìn và hướng đi đúng đắn. Con biết tuổi đời và tuổi đạo của mình còn nhỏ nên con vẫn chưa lĩnh hội được hết những ý lời mà Sư Tổ viết. Con nguyện sẽ cố gắng đọc thật nhiều, chăm chỉ học đạo và hành đạo để cho tâm trí sáng ra ạ.


Con vô cùng biết ơn Tổ, Thầy đã cho con được theo học đạo quý ạ.
Con Phongnhi kính bút ^:)^ ^:)^ ^:)^
Chưa xemBởi DThanh
blue2
Con kính đảnh lễ Tổ, Thầy,
Con kính chào Cô Triệu Ân, các Huynh tỷ cùng các bạn đạo,

Hôm qua, lúc đọc bài xong con được vị độ vô hình ấn tâm cho con: "Ngay cả lời dạy của Phật Thích Ca cũng chỉ là Bảng Dẫn Đường, Bảng dẫn đường của thế giới hữu hình cũng không lấy gì làm chắc chắn, bởi vì sau một thời gian dài dưới tác động của tự nhiên hoặc do bàn tay của con người vô tình hay cố ý sẽ làm nó dịch chuyển (tam sao thất bổn). Kẻ hậu bối đi sau nếu không đủ trí tuệ để phán đoán mà tin bừa và bám chấp vào đó thì khó tránh khỏi đi sai đường lệch hướng".

Bài tham khảo:

DThanh kính.
Hình đại diện của thành viên
Chưa xemBởi dongnuocla
Con kính lễ Tổ, Thầy!

Đọc đi đọc lại bài học vị độ dạy sư tỷ Triệu Hiếu, con thấy thực sự choáng ngợp và không biết phải viết gì, phải đến vài lần sau này mới mơ hồ hình dung vì có quá nhiều điều mới mẻ, như bóc tách được cái gì đó u minh lớn lắm trong con, xin phép được trình bày suy nghĩ đúc rút từ bài học ở trên:

- Thứ nhất, Sự dị biệt của cảm nhận về Đạo bằng trực giác của Chư Tử và biết Đạo bằng trí tuệ của Tổ, Thầy:
Sư tổ của Mật tông thiên đình thì biết Đạo bằng trí tuệ, biết Đạo chính là Thiên Đình. Cho nên những tác phẩm về đạo của người xưa nếu không mơ hồ thì cũng huyễn hoặc, không thể rõ ràng, cụ thể được như tư tưởng của Tổ, Thầy truyền dạy, do đó những tư tưởng của Tổ, Thầy mới đúng thật là chân kinh (chân lý)

những cảm nhận mơ hồ về đạo dù có dùng bao nhiêu từ hoa mỹ, vẫn không nói được rõ ràng, vẫn là khó hiểu, mập mờ, trừu tượng. Một lần nữa lại thấy được chỉ có Tổ và Thầy mới có thể làm được điều này. Các nguyên lý về Đạo mà Sư Tổ đã tìm ra và Thầy đã giảng dạy đều được chứng minh là chân lý và đời đời sẽ vẫn được lưu truyền mà không thể bị suy diễn vì nó đã là một sự thật hiển nhiên


- Thứ hai, “Trí tuệ - Sợi dây giải thoát”, đồng thời nói rõ sự liên hệ giữa Trí tuệ và Ngôn ngữ:
ngôn ngữ không phải là nhân tố quyết định quá trình tăng trưởng trí tuệ con người

Và cách sử dụng ngôn từ của Bậc đại trí:
bậc đại trí là bậc thượng thừa trong việc sử dụng ngôn ngữ, họ giảng dạy bằng những từ ngữ đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu và khó có thể suy diễn khác đi vì nó đã quá rõ ràng


- Thứ ba, một khía cạnh khác của Nguyên tắc công bằng:
Trong cuộc sống loài người có thể có công bằng với điều kiện là con người được Thánh thần che chở. Vì vạn vật mọi thứ đều có quy luật sắp xếp, có đẳng trật cao thấp, lớn nhỏ, nhiều ít v.v. theo cái lý của nó, nên con người không thể đòi được bình đẳng. Đòi bình đẳng là ngông cuồng và ngu dốt, không hiểu luật đời, luật đạo


- Thứ tư, Lý giải vì sao mỗi người mỗi mệnh:
Một người có thể chứng ngộ được chân lý là nhờ căn cơ của họ, tức là trí tuệ được tích lũy từ nhiều kiếp trước, đối với họ không cần nói nhiều


- Thứ năm, Khái quát một phần lớn của triết học phương Đông là triết học Trung Hoa qua cụm từ “Bách gia Chư Tử”, điển hình là nêu điểm đúng trong “Nhận định”, nhưng sai về “Suy luận” trong quan niệm về Đạo của Lão Tử và Trang Tử:
Quan niệm "Đạo chứa vạn vật, vạn vật đều quy về với Đạo, và Đạo không làm gì, mà không có gì là không làm nên, gọi là 'vô vi'", từ đó dạy là con người chẳng cần làm gì hay nghĩ gì mà hãy cứ phó mặc cho tự nhiên, vì tự nhiên sẽ tự động điều chỉnh mọi thứ. Kết luận như vậy là sai.
Đạo nôm na có thể gọi là “Vô vi” bởi vì Đạo quá lớn nên dù có làm, có vận hành thì con người nhỏ bé như Lão Tử cũng không thể thấy được. Nhưng hành vi con người thì không thể “vô vi” như Đạo được, vì con người không phải là Đạo, nên không thể làm theo những gì mà Đạo làm, không thể bắt chước một cách máy móc, thiếu trí như vậy. Sai đến nỗi khuyến khích quân vương nên trị nước theo phương pháp này thì quá là tùy tiện. Lão Tử đã đi từ một nhận định đúng đến một suy luận sai, đó là chỉ biết 1 mà không biết 10.

quan điểm của Trang Tử trong Tề vật luận, Trang Tử cho rằng vạn vật đều nằm trong Đạo, hợp nhất vào trong Đạo cho nên không có phân biệt. Trang Tử đã đi từ một nhận định đúng để đưa ra một suy luận sai, đó là cho rằng vạn vật đều như nhau và khuyên con người nên sống theo kiểu: đói mới đi kiếm ăn, khát mới đi kiếm nước uống, no rồi thì cứ rong chơi

Tác dụng của suy luận về Đạo của “Bách gia chư tử”:
để khắc chế những tư tưởng quá khích khác để dạy được cho con người biết hòa nhã, biết yêu thiên nhiên, biết kềm chế dục vọng. Các tư tưởng thái quá sẽ khắc chế nhau mà tạo nên những bài giảng về cách học làm người, học làm theo thiên ý một cách đơn giản cho người sơ cơ, chờ đến ngày Đạo của Tổ, Thầy xuất hiện gạn đục khơi trong từ những mớ hỗn độn, chỉ ra chánh đạo, khai sáng trí tuệ cho địa cầu"


Con kính bút!
Hình đại diện của thành viên
Chưa xemBởi titoay
blue2
Con kính đảnh lễ Tổ, Thầy,
Em chào tỷ Triệu Lạc cùng các Huynh tỷ,

Con cũng là người hay tò mò tìm đọc, nghe đọc sách này sách kia của cổ nhân, theo ý kiến riêng của con thấy: đa phần kinh sách của cổ nhân đều đúc rút đưa ra những triết lý sống mang tính thời đại của các vị đó rất sâu sắc, và cũng có nhiều triết lý sống vẫn áp dụng đến bây giờ và mai sau, tuy nhiên cũng cần phải có sự ứng biến và canh tân cho phù hợp với thời đại ngày nay, chứ không thể cứ rập khuôn y mẫu được ạ.

Vì trí con hạn hẹp nên khi con đọc con đều thấy hay, và thấy những kết luận nghe có vẻ rất hợp lý, nhưng khi con đem áp dụng vào thực tế thì lại lấn cấn, chẳng biết áp dụng thế nào, chính vì không áp dụng được vào thực tế nên con chỉ nghe mà không nhớ được, có học mà không hành được nên chữ nghĩa của cổ nhân con lại trả lại các ngài ấy, từ tai này nó qua tai kia mất tiêu, và lâu lâu nghe lại lại như mới.

Quả thực không Thầy đố mày làm nên, nếu có đọc cả đời những tinh hoa kim cổ mà không có Thầy, Tổ hửu hình và thầy độ vô hình chỉ dạy và cho thực hành vào các tình huống cụ thể trong đời sống, thì dù chúng con có tận lực lắm may ra cũng chỉ biết được chút ít về phần văn, phần da, mà không bao giờ hiểu để hành những nguyên lý, đạo lý mà lại thâm thúy, sát thực tế biết nhường nào.

Hôm trước con được nghe câu chuyện về nhà hiền triết Socrates dạy học trò về thế nào là ngụy biện: Đó là đưa ra kết luận nghe thấy đúng nhưng thực tế lại là sai, bởi về hình thức là dùng thủ đoạn suy luận chính xác, nhưng thực tế lại trái với quy luật khách quan.

Con titoay thành kính!
Hình đại diện của thành viên
Chưa xemBởi Cô Phong Đỉnh
Con kính đảnh lễ Tổ, Thầy,
CPĐ xin chào các huynh, tỷ,

Đọc qua bài dạy về kinh sách, con hiểu thêm về việc sử dụng ngôn ngữ ạ.
Như khi con mới đọc qua loạt chuyện của Sư Tổ, thoạt đầu con thấy mấy mẩu chuyện ngắn ngủn à, từ ngữ thì rõ ràng nhưng con không hiểu gì cả. Dần dà học nhiều lý đạo, con đọc lại thì thấy những nội hàm của những mẩu chuyện mà Sư Tổ soạn ra, chứa đựng vô vàn những nguyên lý về đời lẫn đạo, càng đọc nhiều lại thấy thêm ý mới. >:D<
Đúng là những bậc đại trí mới biết sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, cụ thể làm cho không ai có thể suy diễn gì được. Chứ như con đi giới thiệu đạo cứ nói dông dài, không rõ ràng toàn bị người ta bắt bẻ, vặn vẹo :( .

Đa số những người bình thường đều lệ thuộc ngôn ngữ để đạt mục đích của mình, họ phải dùng những từ ngữ bóng bẩy, hoa mỹ, đồng thời áp dụng những thủ thuật trong dụng ngữ để bắt thóp tâm lý người nghe, biến người nghe thành con rối. Đơn cử như vừa rồi con có thử đi nghe hội thảo của công ty bảo hiểm, nó là hình thức đa cấp ạ, người thuyết trình nói hay dữ lắm, đa số mọi người trong hội trường gật gù, vỗ tay và bị thuyết phục dễ dàng. Riêng con được học lý đạo của Tổ, Thầy và có sư huynh chỉ dẫn nên không bị sa vào cái bẫy này.

Rõ ràng là những người có căn cơ thì nói đơn giản họ cũng hiểu, chưa căn cơ thì nói cỡ nào cũng khó mà lãnh hội được (con đã thấy rõ khi đi giới thiệu đạo cho nhiều người). Giống như các kiếp là các lớp học, ai học lớp cao thì kiếp sau được học lớp cao hơn. Học trò MTTĐ trong nhiều kiếp đã học đạo, có lĩnh hội được vài kiến thức về đạo nên giờ được vô Đại học, tiếp thu tốt những lý đạo do Tổ, Thầy khai mở. Đây cũng là khía cạnh về Tùy duyên điểm đạo.

Con kính bút ạ.
Chưa xemBởi Sơn Ca
Con kính đảnh lễ Sư Tổ, Thầy,
Chào tỷ Triệu Lạc và các sư huynh, tỷ,

Con trước đây chỉ có tâm hướng đến Trời Phật chứ chưa biết đọc kinh sách, vì con chỉ đi với mẹ con vào chùa tụng kinh một vài lần. Đọc các bài hay các câu chuyện xưa về người cầu đạo con lại thấy học Đạo là thứ gì đó thật sự rất khó khăn, phải buông bỏ toàn bộ gia đình, con cái hay lên núi ẩn cư ạ.

Con thấy để bản thân con được học Đạo của Thánh Thần, thì không biết đến đời nào kiếp nào. Vì con không hiểu học Đạo là học gì, học như thế nào, trong đời sống hiện tại của con. Thật may mắn khi con được xoay chuyển gặp được trang Vutruhuyenbi của Tổ, Thầy, ở đây chúng con học Đạo Trời với tinh thần khoa học, rất thực tế như những bài Nguyên tắc công bằng, Nguyên lý trừ tàNguyên lý đạo là một, v.v. Mỗi khi con đọc lại thì con hiểu sâu thêm chút nữa về các lý đạo.

Con không có tìm hiểu nhiều về kinh sách của cổ nhân, nên con không bị ảnh hưởng nhiều về các tư tưởng về Đạo theo kinh sách của các vị thời xưa. Con thấy con may mắn ạ, vì học Đạo của Tổ, Thầy là quá đầy đủ, và sâu sắc phù hợp với nhiều tầng lớp để chúng con không bị mê tín hay cuồng tín, không tin vào những lời nói huyễn hoặc mà đi sai đường đời, đường đạo.

Con Sơn Ca kính ^:)^ ^:)^ ^:)^
Chưa xemBởi Ennho
blue1
Con xin kính đảnh lễ Tổ, Thầy,

Cách đây vài tháng, con có tìm đọc một chút quyển Đạo đức kinh của Lão tử... con đọc thấy có nhiều thông điệp tương đồng với lý đạo của Tổ, Thầy giảng. Ví dụ Lão tử giảng "Đạo" sinh ra vạn vật và không có từ gì có thể diễn tả chính xác được đạo. Vậy Đạo của Lão tử chẳng phải chính là Đức Thượng đế của Mật tông hay sao?

Con cũng khá tâm đắc với nhiều điều trong sách, nhưng trí tuệ của con non kém và con không đủ kiên nhẫn để nghiên cứu hết quyển sách. Trong các điều con tâm đắc thì thoạt đầu con cũng thích cái đoạn Đạo không làm gì mà không có gì không làm... sau đó con cũng nghĩ chính phủ/vua các nước cai quản đất nước đừng có can thiệp thái quá vào đời sống nhân dân và phải để mọi thứ phát triển tự nhiên. Tất cả mọi chuyện đều có Thượng đế lo hết cho con người rồi.
Nay, nhờ bài các bài viết trên mà con đã hiểu ra là từ một nhận định đúng thì chưa chắc đã suy ra được một kết luận đúng, cần phải phân biệt rạch ròi đúng sai, suy nghĩ cho kỹ lưỡng hơn trước khi gật gù tiếp nhận, tránh rơi vào bẫy của ngôn từ nguỵ biện.

Kinh sách của cổ nhân đọc rất đau đầu vì quá nhiều từ cổ, lại đa phần là hán văn dịch sang nên khó đọc. Hơn nữa đúng là những diễn giải về đạo không rõ ràng, trừu tượng, mơ hồ, ẩn ý quá nhiều nên mỗi chỗ lại biện giải một khác và người đọc thì rốt cuộc không có cách nào hiểu được chính xác cổ nhân dạy điều gì. Kết quả là chẳng biết áp dụng thế nào. Hoá ra là cái họ biết về Đạo là bằng trực giác chứ không phải bằng trí tuệ.

Còn trên diễn đàn, nếu nhìn sơ qua thì không thấy bóng dáng Tổ, Thầy đâu, toàn là bài viết của học trò, nhưng mỗi khi có lời dạy của Tổ, Thầy thì lại vô cùng súc tích, ngắn gọn, không thừa, không thiếu, rõ ràng, đúng đắn, chỉ ra ngay điểm mấu chốt của vấn đề, giúp học trò bừng tỉnh khỏi cơn mê. Những điều Vị độ vô hình nhắc nhở cho học trò về trí tuệ và vai trò của Tổ, Thầy đối với thời đại mạt pháp này quả thật là không ngoa.

Do vậy, con vô cùng kính phục và biết ơn Tổ, Thầy.
Con xin kính bút!

Ennho